Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Hướng dẫn khắc phục lỗi khi vào thi ioe

Đây là bài viết hướng dẫn khắc phục lỗi khi vào thi ioe. Sau khi tạo tài khoản ioe, các bạn đăng nhập vào để thi, tuy nhiên một số ít trường hợp các bạn có thể làm bài thi ioe một cách suôn sẻ, còn lại đa số trường hợp khi các bạn đang tiếp tục làm bài thi ioe thì bị dừng khi làm bài thi số 4 và xuất hiện thông báo lỗi Alternative content, hầu hết các trình duyệt đều bị mắc lỗi này. Lỗi này xuất hiện do trình duyệt để ở chế độ chặn ứng dụng Adobe flash player, lý do flash player bị chặn các bạn có thể xem phần cuối bài viết dưới đây. 
Trên trang chủ ioe. go. vn đã có hướng dẫn khắc phục lỗi khi vào thi ioe cho các trình duyệt Chrome, Cốc cốc, Firefox v.v. 
Cách khắc phục lỗi không thi được ioe
Lỗi Alternative content khi vào thi IOE
Khi xuất hiện lỗi như hình trên, trước hết bạn không cần thiết nhấn vào biểu tượng tải Adobe flash player! Đối với các trình duyệt Chrome, Firefox v.v. thì bạn nên nhấn vào mục "Hướng dẫn để hiển thị câu hỏi" và làm theo các hướng dẫn.
Trong phần này trang web thi ioe xin bổ xung thêm cách khắc phục lỗi khi vào thi ioe đối với trình duyệt Opera.
Đối với trình duyệt Opera cũng sẽ bị lỗi Alternative content khi làm đến bài thi số 4, do vậy các bạn cần khắc phục theo cách sau
Bị lỗi không thể tiếp tục thi ioe
Khắc phục lỗi trình duyệt khi thi
Đầu tiên bạn nhấn vào thực đơn menu ở góc trên trái màn hình. Tiếp theo bạn nhấn vào mục website, một cửa sổ tiếp theo hiện ra
Khi đang thi ioe thì bị dừng
Thiết lập trình duyệt
Bạn di chuyển xuống phía dưới cho đến phần thiết lập Flash, tại đây bạn nhấn vào mục Manage exception... để đi đến thiết lập mở rộng.
Khắc phục lỗi Alternative content khi vào web
Thêm địa chỉ mở rộng cho trình duyệt
Tại ô [*.]example.com, bạn nhập vào tên miền ioe.go.vn, phần ô bên phải luôn phải để chế độ cho phép Allow, rồi bạn nhấn Done. Vậy là xong, bây giờ bạn nhấn nút F5 ở phần vào thi để tải lại chương trình thi hoặc bạn vào lại trang chủ ioegovn là thi được bình thường.
Dưới đây là video hướng dẫn làm bài thi ioe
Lỗi Alternative content khi thi bài thi số 4 xảy ra với hầu hết các trình duyệt. Đối với các vấn đề của Adobe flash player, đây là một ứng dụng khá cũ thường tiềm ẩn các nguy cơ lỗ hổng bảo mật và bị nhiều kẻ lợi dụng danh nghĩa để ăn cắp thông tin cá nhân do vậy các trình duyệt internet thường chặn phần mềm này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét